บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

# เปลี่ยนตำแหน่ง Desktop และ My Document ไปเก็บที่ไดรฟ์อื่น

 My Document
  เราสามารถทำำการย้ายไปเก็บใน Drive อื่นที่ไม่ใช่ Drive C: ได้่โดยการ
คลิ๊กขวาที่ My Document แล้วเลือก  "Move To Folder"  แล้วจะขึ้นหน้าจอให้เลือก 
Drive ที่เราจะเก็บได้


Desktop
     การที่จะทำการเอา Desktop ไปเก็บที่ Drive อื่นเราทำได้โดย
คลิ๊กที่ Start -> Run แล้วพิมพ์ regedit กด Enter



จากนั้นไปที่หัวข้อ
 
HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer\User Shell Folders\Desktop

แล้วทำการเปลี่ยนค่า จากเดิม  %USERPROFILE%\Desktop ให้เป็น D:\Desktop หรือเป็น
โฟลเดอร์อื่นๆ ก็ได้ ที่เราต้องการให้ Desktop ของเราชี้ไป
 
แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้ว ครับ

หมายเหตุ : หากเรามีข้อมูลอยู่หน้า Desktop อยู่ก่อนแล้วให้เรา Backup ข้อมูลไปเก็บที่อื่นก่อนจะทำขั้นตอน
ดังกล่าว เมือทำเสร็จแล้วเราก็เอาข้อมูลกลับมาวางที่เดิมตามปกติ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น